Nhân Sâm được coi như một loại thần dược quý hiếm, sử dụng để tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Hiện nay, trên thị trường nhân sâm được bán rất nhiều, đủ loại, như hồng sâm, hắc sâm,bạch sâm, rượu sâm, trà sâm, các loại mỹ phẩm có sâm...

Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách nhân sâm sẽ gây ngộ độc, làm bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.

Thành phần chủ yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, nhóm dammaran (gọi chung là ginsenosid), có tới gần 30 saponin khác nhau.

Theo Y học, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông Y : sâm – nhung - quế - phụ. Với công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí, nhân sâm được dùng để trị chứng chân khí suy kém, cơ thể thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, cơ thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, người ở trạng thái căng thẳng thần kinh, trong người nóng, sinh dục kém, trẻ em quá gầy yếu, chậm lớn,...

Nhân sâm tuy là loại thuốc bổ khí đầu vị, song không phải ai cũng có thể sử dụng. Người thường xuyên bị đầy trướng bụng, căng tức, đau bụng, oặc tiêu chảy không được dùng.Đặc biệt, nếu bị đau bụng, tiêu chảy, dùng nhân sâm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Người bị nôn mửa, trào ngược, tăng huyết áp cũng không nên dùng. Nhân sâm lúc đầu có tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ, nếu ở trạng thái tăng huyết áp dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.

Phụ nữ trước ngày sinh cũng không nên dùng nhân sâm.

Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn dùng nhân sâm nên ăn buổi sáng với liều lượng thấp, khoảng 2-3g/ngày.
Trẻ em cơ thể yếu, kém ăn, chậm phát triển về thể lực và tinh thần có thể dùng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sẽ làm cho trẻ bị kích dục sớm.

Kính mời Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https://nhansamhanoi.com/ hoặc liên hệ trực tiếp Hotline: 09 4848 8383 để được giải đáp mọi thắc mắc.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!