Chuyện về nguồn gốc cây nhân sâm

Ngày xưa, có một cậu bé hiếu thảo họ Kang, mồ côi cha từ nhỏ, sống với mẹ tại một ngôi làng nọ ở chân núi. Không bao lâu sau mẹ cậu bị ốm nặng, cậu bé vô cùng lo lắng vì không biết làm sao chữa khỏi bệnh cho mẹ. Sau đó, cậu tìm đến hang núi Quan Âm (Kwan-Eum) thuộc núi Jin-Ak để cầu nguyện cho mẹ mau chóng khỏi bệnh.

Vị thần núi cảm động trước tấm lòng hiếu thảo của cậu bé nên đã xuất hiện trong giấc mơ và chỉ cho cậu cách chữa bệnh cho mẹ. Trong giấc mơ, thần núi bảo rằng: "Ở trên đỉnh núi Quan Âm có một loại cây thân cỏ. Loại cây này có 3 quả, mọc trên vách đá của núi. Con hãy nhổ cây lấy rễ và mang về nhà, sắc rễ cây lên rồi mang nước cho mẹ con uống. Điều cầu khẩn của con sẽ thành hiện thực". Dặn dò cậu bé xong, vị thần liền biến mất.

Ghi nhớ lời dặn của vị thần, sau khi tỉnh giấc cậu bé liền trèo lên vách núi đá Quan Âm để tìm loại cây thân cỏ đó. Sau khi tìm thấy, cậu mang về nhà và sắc lên cho mẹ uống. Mẹ cậu uống xong cảm thấy trong người khoẻ hơn trước rất nhiều. Mỗi ngày cậu bé đều sắc thuốc cho mẹ uống, chẳng bao lâu sau đó bà khỏi bệnh.

Thấy được sự hiệu quả của “ cây thuốc thần kỳ” này nên Kang đã có sáng kiến lấy hạt của loài cây đó và đem về gieo trồng. Hiểu một cách sâu xa, chính Kang trở thành người đầu tiên mang cây thuốc quý đến cho người dân Hàn Quốc mà cho đến ngày nay người ta gọi nó với cái tên quen thuộc chính là Nhân Sâm ( tiếng Hàn Quốc gọi là Insam) – một loại cây có hình dạng như con người và có nhiều rễ con. Đến đây, câu chuyện về cây thuốc thần cũng được truyền đi khắp làng – ngôi làng có tên Gaeani thuộc tỉnh Seonggok-ri Nami-myeon tại Hàn Quốc. Và tính đến bây giờ, Geumsan chính là vùng trồng sâm nổi tiếng của Hàn Quốc, nơi được coi là sự khởi đầu trong việc trồng trọt và nuôi dưỡng cây Nhân sâm Geumsan Hàn Quốc.

Sự thật về củ sâm “biết đi”

Trong dân gian vẫn hay lưu truyền về chuyện "củ sâm biết đi", ngày xưa người ta khi đi rừng quan sát thì thấy cây sâm đang mọc ở đây nhưng sau một thời gian quay lại thì thấy cây mọc dịch chuyển sang chỗ khác, tựa như biết đi.

Một số giải thích cho rằng do Sâm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá nên cần phải hút trong đất rất nhiều khoáng chất cần thiết, vì thế sau một thời gian sinh trưởng, đất nơi đó không còn đủ dinh dưỡng cho cây Sâm hấp thụ tạo củ nữa thì rễ cây sẽ vươn về hướng khác có dinh dưỡng nhiều hơn và làm cây từ từ dịch chuyển. 

Ngày nay, nhân sâm đã được nhiều người biết đến với những công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị các loại bệnh. nhâm Sâm là loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, là một thực phẩm, dược liệu quý với nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, đề kháng của cơ thể,...

Do đặc thù thiên nhiên ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất rất thích hợp cho việc trồng sâm và cho ra những củ sâm thượng hạn có chất lượng tuyệt vời thuộc vào loại hàng đầu trên thế giới. Với tổng sản lượng lên đến hàng vài chục nghìn tấn sâm mỗi năm, vì thế thật không ngoa khi từ lâu Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên “Xứ sở Sâm”.

Nhân sâm tươi Hàn Quốc có hình dáng giống người nhất do phần thân củ dày và nhiều thịt. Phần đầu và phần củ giống như đầu và thân mình của người, phần rễ dài, chia tác rõ ràng giống như đôi chân. Các chuyên gia nghiên cứu về nhân sâm tin rằng: đặc điểm hình dáng của nhân sâm Hàn Quốc là độc nhất, có được là do sự kết hợp tuyệt vời giữa đất đai, khí hậu và phương pháp canh tác từ lâu đời của người Hàn Quốc.

Loại cây này được nhân giống và trồng nhiều tại Geumsan và đây cũng là vùng trồng sâm nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Huyện 금산 (Geumsan) là một huyện ở tỉnh Chungcheong ở phía Nam Hàn Quốc nổi tiếng là vùng đất chuyên trồng Sâm và Nấm Linh Chi tốt nhất. Nơi đây là vùng núi, có điều kiện đất đai, khí hậu, ánh nắng mặt trời thích hợp cho ra loại sâm chất lượng không vùng nào sánh bằng. Nhờ khí hậu chênh lệch rõ rệt giữa ngày và đêm, đất trồng tốt, sâm trồng ở Geumsan chứa nhiều thành phần có hoạt tính dược lý nổi trội như Saponin và Germanium. Tới Geumsan, còn có cả một  "Bảo tàng nhân sâm Geumsan” đến đây bạn có thể tìm hiểu về lịch sử 1.500 năm của loại thảo dược này ở đây.

Công Dụng Nhân Sâm

  • Nhân sâm Hàn Quốc giúp bồi bổ và chăm sóc sức khỏe toàn diện, nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên để tăng khả năng phòng vệ đối với những kích thích có hại cho cơ thể con người.
  • Giúp ổn định và làm hạ đường huyết huyết, đồng thời nâng cao trạng thái đường huyết bị hạ do insulin gây ra.
  • Nâng cao khả năng tư duy, giúp duy trì thể lực và làm giảm khả năng bị stress cũng như tình trạng thường xuyên mệt mỏi.
  • Trong nhân sâm Hàn Quốc có chứa chất ginsennosides nên sẽ giúp cho cơ thể tỉnh táo tốt hơn, làm giảm tình trạng tính khí thất thường hay tâm trạng u uất, đặc biệt giúp tăng cường sự tập trung.
  • Giúp cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý, nâng cao khả năng tình dục cho cả nam giới và nữ giới.
  • Sử dụng nhân sâm Hàn Quốc cũng sẽ giúp làm ức chế sự sinh trưởng và phát triển của các tế bào ung thư đồng thời chống lại được nhiều bệnh tật nguy hiểm.
  • Ngăn ngừa hiệu quả sự gia tăng của các nếp nhăn trên bề mặt cơ thể để giúp chống lão hóa cơ thể, giúp làm đẹp da và giúp duy trì nét thanh xuân tươi trẻ.


Trường hợp không nên dùng sâm

  • Cảm mạo, phát sốt
  • Những người bị bệnh gan mật
  • Viêm dạ dày và ruột
  • Những bệnh giãn phế quản, bị lao, ho ra máu
  • Những người cao huyết áp
  • Những người bị mất ngủ
  • Thanh niên hay bị di tinh, bị xuất tinh sớm
  • Phụ nữ mang thai

Cách dùng sâm

  • Sâm tươi thái mỏng pha trà uống
  • Sâm tán bột pha nước đun sôi
  • Sâm thái thành lát ngậm
  • Sâm thái lát rồi đem đi sắc uống
  • Nấu cháo ăn
  • Sâm hấp trứng gà
  • Sâm hầm thịt gà

ĐỊA CHỈ MUA NHÂN SÂM HÀN QUỐC CHÍNH HÃNG

Nhân sâm Hàn Quốc chính hãng được bán tại Cửa hàng Yến sào – Nhân sâm uy tín chất lượng nằm trên đường Phùng Hưng, Hà Đông. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc cung cấp như: Sâm tươi, Sâm khô, Sâm thái lát tẩm mật ong, Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao sâm, Nước hồng sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách gọi vào Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https://nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

YẾN SÀO – NHÂN SÂM LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG SỨC KHỎE CỦA QUÝ KHÁCH!

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!