Từ đời xưa, nhân sâm đã được xem như một loại thượng phẩm mà chỉ có bậc vua chúa mới được dùng. Nhân sâm được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh, có vị ngọt hơi đắng, hơi ôn. Theo y học cổ truyền nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí, bổ tỳ ích phế, chỉ khát, an thần, tăng trí, tỳ khí phế hư nhược...

Ngày nay, xã hội phát triển hơn, nhân sâm  không còn là một vật phẩm xa xỉ chỉ dành cho bậc vương giả mà mọi người ai cũng có thể sử dụng được để tăng cường và bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật. Đặc biệt, nhân sâm ngày nay được bào chế thành nhiều dạng sản phẩm nên thích hợp với mọi đối tượng. Hồng sâm Hàn Quốc là một trong những sản phẩm được chế biến từ nhân sâm được mọi người ưa chuộng, vì nó mang lại nhiều lợi ích hơn và cũng dễ sử dụng hơn so với nhân sâm.

 

Vậy giữa Nhân sâm và Hồng sâm có gì khác nhau?

Nhân sâm là gì?

Nhân sâm là loại dược liệu quý có lịch sử lâu dài, đứng đầu trong 4 loại thượng phẩm của Đông y: Sâm – Nhung – Quế – Phụ. Trong các cuốn sách cổ, nổi tiếng như cuốn “Thần nông bản thảo kinh” từ thời Tần Hán của Trung Quốc đã nhắc đến rất nhiều công dụng quý của nhân sâm như bồi bổ ngũ tạng, dưỡng sinh bổ khí kéo dài tuổi thọ…

Nhân sâm chính là những củ nhân sâm tươi, chưa qua chế biến có màu vàng ngà, vàng hoàng thổ với rễ cái và rễ phụ xum xuê. Nhân sâm mọc tự nhiên hoặc được trồng  tại vùng  Cao Ly nay là CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc.

Trên thế giới hiện nay cũng có một số quốc gia khác trồng được nhân sâm như Trung Quốc (trồng ở 2 tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm), hay ở miền Viễn Đông – Liên Bang Nga. Tuy nhiên trên thị trường thế giới hiện nay chỉ chuộng  loại nhân sâm của Hàn Quốc và Triều Tiên.

Nhân sâm tươi mới mua về phải dùng ngay vì không bảo quản được lâu. Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh thì thời gian bảo quản cũng chỉ được từ 5-7 ngày, nếu để lâu thì có thể bị hỏng hay chất lượng giảm sút.

Nhân sâm tươi chưa qua chế biến thường có tính hàn. Vì vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng được, nếu dùng tùy tiện thì rất dễ gây ra những phản ứng phụ. Đối với nhân sâm tươi, công dụng thể hiện rõ ràng nhất ở lĩnh vực tăng cường sức khỏe. Vì thế, người tiêu dùng thường mua nhân sâm tươi để ngâm rượu hoặc chế biến thành các món ăn bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe, nhanh chóng hồi phục thể lực.

Nhân sâm mang đến chất lượng ưu việt, hội tụ đầy đủ thành phần dưỡng chất là loại nhân sâm đúng 6 năm tuổi (thường là loại 3 củ/kg, 4 củ/kg, 5 củ/kg và 6 củ/kg). Những loại trên 6 củ tới vài chục củ/kg thường là sâm không đủ 6 năm tuổi.. Với sâm không đủ hoặc trên 6 năm tuổi thì thành phần dược chất, dinh dưỡng sẽ thấp hơn.

*Lưu ý: Để ngâm rượu hay ngâm mật ong người tiêu dùng lưu ý cần lựa chọn sâm đủ 6 năm tuổi.

Hồng sâm là gì?

Thời đó người Cao Ly đơn giản chỉ muốn tìm cách làm sao để bảo quản được nhân sâm tươi cho tốt để thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày nên họ đã cho nhân sâm tươi hấp cách thủy rồi phơi khô. Qua quá trình sử dụng nhân sâm tươi hấp cách thủy rồi để khô họ thấy dùng còn có tác dụng tốt hơn cả nhân sâm tươi. Đây chính là nguồn gốc ra đời của Hồng Sâm.

Quá trình chế biến Hồng sâm cũng rất kỳ công, những người nông dân sẽ chọn ra những củ nhân sâm tươi (thường là củ to >37g), tỉ mỉ cắt bỏ rễ và râu và hấp cách thủy 72h rồi sấy khô (chỉ còn khoảng dưới 14% thành phần nước). Sau đó sâm tiếp tục được sấy khô trong môi trường tự nhiên. Hồng sâm Hàn Quốc thành phẩm sẽ có phần da và ruột màu đỏ hoặc vàng nâu sẫm.

Nhờ quá trình sản xuất đặc biệt giúp hồng sâm có thêm nhiều dưỡng chất quý tốt cho sức khỏe, ví dụ như hàm lượng ginsenoside gấp 3 lần nhân sâm tươi, đặc biệt là nhờ có Rg1, Rb1 & Rg3 là 3 hoạt chất Ginsenoside có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển trí nhớ, chống lão hóa, điều hòa huyết áp. Ngoài ra còn có khả năng làm ức chế và giảm di căn trong chữa trị bệnh ung thư. Đó là lý do tại sao hồng sâm luôn được đánh giá cao hơn các sản phẩm khác như nhân sâm tươi, bạch sâm,… 

Cũng nhờ quá trình được chưng hấp này mà Hồng sâm "lành tính" hơn người anh em "nhân sâm" rất nhiều. Ở Hàn Quốc hồng sâm được khuyến cáo các đối tượng là già trẻ trai gái đều dùng được hết và ít bị tác dụng phụ ... So với Nhân Sâm tươi, Hồng Sâm có hiệu quả hơn nhiều mà ít tác dụng phụ hơn.

Hồng sâm là loại sâm quý, xứng đáng là đáp án tuyệt vời cho câu hỏi sâm loại nào tốt nhất? Nhiều người tiêu dùng chọn mua hồng sâm mang phòng ngừa bệnh và tăng cường sức khỏe rất tốt, bởi nó được chế biến từ củ sâm đã có chất lượng khoảng 6 năm tuổi.

Trên đây là một số chia sẻ của Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc để giúp chúng ta hiểu rõ hơn nguồn gốc của Nhân sâm và Hồng sâm.

Nhân sâm Hàn Quốc chính hãng, uy tín chất lượng được bán tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc tại Hà Nội. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hàn Quốc cung cấp như: Sâm tươi, Hồng Sâm khô, Hồng Sâm thái lát tẩm mật ong, Hồng Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao hồng sâm, Nước hồng sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách liên hệ Hotline 089 889 8383 để được tư vấn.

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https://nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Với đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp - Chúng tôi sẵn sàng giao hàng mọi lúc, mọi nơi cho Quý khách!

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!