Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược cực kỳ quý hiếm có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra những rắc rối cho bạn, cùng Nhân Sâm Hà Nội tìm hiểu những tác dụng phụ ấy nhé!

Đông trùng hạ thảo là thảo dược có bản chất là ký sinh của nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm nấm Ascomycetes. Loại nấm này được sinh trưởng trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm thuộc chi Thitarodes Viette.

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như: bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe, chống căng thẳng, mệt mỏi, bổ thận tráng dương, ngăn ngừa lão hóa, phòng bệnh tim mạch và mãn tính, có tác dụng tốt đối với người bị tiểu đường, viêm phế quản, hen suyễn...

Dong trung ha thao neu khong an dung cach se ra sao 1

Tốt là vậy nhưng sử dụng đông trùng hạ thảo sao cho đúng cách?

- Không nên dùng đông trùng hạ thảo cho trẻ nhỏ (trẻ dưới 5 tuổi): vì đông trùng hạ thảo có tính ấm nóng mà cơ thể trẻ em lại thuộc dạng " thuần dương vô âm" nên nếu dùng đông trùng hạ thảo có thể làm cho cơ thể trẻ nóng thêm, thậm chí có thể gây suy thận cho trẻ.

- Không nên lạm dụng trùng thảo: Đông trùng hạ thảo rất tốt nhưng nếu lạm dụng quá mức thì có thể khiến hệ miễn dịch hoạt động quá mức và gây nổi mề đay, phát ban..

- Bạn nên ăn loại trùng thảo đã được làm sạch hoặc qua chế biến hơn là nhai sống trực tiếp để tránh tình trạng lây lan kí sinh trùng.

- Nếu ngâm rượu đông trùng thì phải ngâm khoảng được 3 tháng mới dùng được. Nếu ngâm chưa kĩ mà uống thì có thể gây đau bụng và tiêu chảy

- Khi gặp các triệu chứng sốt hoặc ho thì không nên sử dụng đông trùng hạ thảo.

Hi vọng những chia sẻ của Nhân Sâm Hà Nội sẽ giúp ích cho bạn.

Dong trung ha thao neu khong an dung cach se ra sao 2

Nếu có nhu cầu mua đông trùng hạ thảo uy tín, chất lượng, mời quý khách tham khảo sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo có bán tại cửa hàng Nhân Sâm Hà Nội. Tại đây chúng tôi cung cấp các loại Đông Trùng Tây Tạng, Đông Trùng Hàn Quốc, Đông Trùng Việt Nam...

HOTLINE 093131 8383 – 094848 8383 tư vấn 24/7 kể cả thứ 7 CN và các ngày lễ Tết.