Saponin được biết đến là thành phần hoạt chất rất quý có chứa trong hầu hết thực vật và nhân sâm tươi 6 năm tuổi đạt chuẩn là có chưa hàm lượng saponin rất cao. Khi xác định chất lượng của nhân sâm, người ta thường đo lường hàm lượng Saponins Ginsenosides, bởi đây là hợp chất quyết định dược tính của hồng sâm. Vậy công dụng của Saponin Ginsenoside trong Hồng sâm là gì?

 

Thành phần Saponin Ginsenoside có trong Hồng sâm

Nhân sâm là dược liệu quý hiếm trong Đông Y có giá trị lớn đối với sức khỏe của con người nên được ứng dụng rất nhiều trong y học, cả y học hiện đại lẫn y học cổ truyền. Cho đến tận ngày nay những giá trị của nhân sâm vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu và thử nghiệm để ứng dụng trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

Hồng sâm là sản phẩm được chế biến từ nhân sâm, qua công đoạn nhiều lần hấp sấy, sự thủy phân tạo ra các thành phần Ginsenoside khác so với ban đầu, làm phong phú dược liệu vốn có của nhân sâm. Nhân sâm có tính hàn độc, phù hợp làm thuốc và rất kén người dùng tuy nhiên hồng sâm lại có tính ôn, có thể thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng, vừa có thể dùng làm thuốc nhưng cũng có thể làm thực phẩm bổ trợ sức khỏe cho người dùng.

Ginsenosides hoặc panaxosides là một lớp học của glycosides steroid , và saponin triterpene , đặc biệt tìm thấy trong chi cây Panax ( nhân sâm ) nên còn gọi là saponin nhân sâm để phân biệt với các loại saponin trong nhiều loại thảo dược khác.

Gốc sâm hay thân củ sâm còn gọi là rễ chính là cơ quan được sử dụng thường xuyên nhất, chứa nhiều phức hợp saponin nhân sâm quan trọng nhất. Thành phần Ginsenoside có trong hồng sâm bao gồm 31 loại, trong đó có các nhóm Ginsenoside sau: Nhóm Ro bài tiết độc tố, nhóm Rb1, Rg1 chăm sóc hệ thống thần kinh, nhóm Rc giúp an thần, Re kích thích tuần hoàn máu, chống oxy hóa, Rg3, Rh1, Rh2 có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

Theo một số nghiên cứu thì hàm lượng saponin Rb1 nhiều nhất là ở Panax quinquefolius (Nhân sâm Hoa Kỳ). Các nghiên cứu cho thấy saponin Rb1 có ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản ở động vật (bao gồm cả con người) đặc biệt là giống đực (hay như phương đông là bổ thận), có tác dụng kích thích sản sinh tinh trùng.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng Saponin Rb1 ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi thai chuột, có tác động ảnh hưởng đến phôi thai gây ra dị tật bẩm sinh (Nên phụ nữ có thai không được sử dụng nhân sâm liều lớn).

Một công trình nghiên cứu khác cho thấy Saponin Rb1 có thể làm tăng sản xuất testosterone ở chuột đực gián tiếp thông qua sự kích thích của hóc môn luteinizing y học cổ truyền Trung Quốc khẳng định rằng Panax quinquefolius thúc đẩy âm trong cơ thể. Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc giảm quá trình lão hóa và khả năng sinh lý ở giống đực.

Ngoài ra nó còn ức chế chemoinvasion trong mạch máu, ngăn ngừa phân hủy chất béo và kích thích tạo insulin có tác dụng lưu thông khí huyết ngăn ngừa hình thành mỡ máu hay xơ vữa động mạch .

Một số nghiên cứu còn cho thấy Ginsenoside Rb1 tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương làm giảm sự hưng phấn quá khích, ổn định thần kinh cải thiện trí nhớ.

Công dụng của Saponin Rb1 trong Nhân sâm đối với sức khỏe

Các Ginsenosides quyết định dược tính của nhân sâm được tìm thấy rất nhiều trong các hoạt động sinh học của các cơ quan bên trong cơ thể, chúng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người như điều hòa miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật.

Mới đây các chuyên gia y tế của Trung Quốc đã tìm thấy một số bằng chứng khoa học mới về một số công dụng của Ginsenoside trong hồng sâm. Đây là những kết quả hết sức bất ngờ và đem lại hy vọng điều trị một số căn bệnh khó chữa như ung thư, các bệnh lý về tim mạch.

  • Tăng cường sinh lực, bồi bổ nguyên khí, giúp tỉnh táo, duy trì và phục hồi sức khỏe.
  • Cải thiện trí nhớ, giảm tress, mệt mỏi, ổn định thần kinh, giúp tỉnh táo: Rb1 tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương làm giảm sự hưng phấn quá khích, ổn định thần kinh cải thiện trí nhớ. Rb1 còn tham gia vào các hoạt động sinh học của hệ thần kinh, đóng vai trò là dinh dưỡng cung cấp cho não bộ, giúp cải thiện nhận thức phòng các bệnh lý thoái hóa thần kinh, cân bằng dẫn truyền thần kinh, phòng chống stress oxy hóa và viêm thần kinh hiệu quả
  • Ngăn ngừa hình thành mỡ máu hay xơ vữa động mạch: Rb1 giúp ức chế chemoinvasion trong mạch máu, chống phân hủy chất béo, tái tạo insulin có tác dụng lưu thông khí huyết ngăn ngừa hình thành mỡ máu hay xơ vữa động mạch .
  • Chống lão hóa, làm đẹp da: Rb1 giúp chống oxy hóa, ức chế sự gia tăng hình thành gốc tự do gây hại và hợp chất lipid peroxidation. Hỗ trợ sản xuất testosterone có tác dụng giảm quá trình lão hóa, giúp da tươi sáng, hồng hào, khỏe đẹp.
  • Tăng hệ miễn dịch, tốt cho gan, thận, giúp hưng phấn hệ thống tuyến yên, tuyến vỏ thượng thận: Rg1 làm giảm bớt sự oxy hóa trong gan, tăng cường khả năng tái sinh và phục hồi các tế bào gan, chống viêm gan.
  • Điều chỉnh huyết áp: thành phần Rb1 trong Hồng sâm có tác dụng gây dãn mạch hạ huyết áp, nhưng với liều cao ginsenosides có thể gây tăng huyết áp.
  • Làm giảm đường huyết hiệu quả, kích thích tiết isulin và các hoạt chất hoạt động giống isulin.
  • Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi. Hồng sâm phục hồi nhanh chóng cơ thể các vận động viên thể thao, tăng sức dẻo dai trên các vận động viên bơi lội. Ginsenosides Rb1 là thành phần trong Hồng sâm với họat tính tăng sức đề kháng với stress. Rb1 có thể cản trở stress ở giai đoạn rất sớm và do đó ngăn ngừa tác dụng phụ của stress.
  • Giúp bệnh nhân ung thư phục hồi sức khỏe, ngăn không cho các tế bào ung thư phát triển lan tràn.
  • Ức chế sựu tăng trưởng của virus HIV.
  • Bảo bối “phòng the”: Ginsenoside Rb1 giúp kích thích sản sinh tinh trùng ở phái mạnh, trong khi đó Ginsenoside Rg3 kích thích sản sinh estrogen ở nữ, tăng khả năng thụ tinh ở nữ giới và điều hòa kinh nguyệt, thúc đẩy công năng của tuyến sinh dục nam và nữ.

Nhân sâm  Hàn Quốc cao cấp chính hãng được bán tại Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội cung cấp như: Sâm tươi, Rượu sâm, Sâm khô, Sâm thái lát tẩm mật ong, Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao sâm, Nước hồng sâm, Hắc sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo:  09 3131 8383 để được  tư vấn và giải đáp thắc mắc

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https:/nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG. ĐỒNG THỜI CHÚNG TÔI SẼ CHỊU MỌI TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT.

Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!