Nhân sâm từ lâu được biết đến là loại thảo dược quý hiếm và có giá trị cao có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người. Trên thế giới, Nhân Sâm được tìm thấy tại nhiều quốc gia khác nhau nhưng nhân sâm chất lượng và nổi tiếng nhất phải kể đến là Nhân sâm Hàn Quốc.  Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu mang tên Nhân sâm Hàn Quốc, nhưng không phải đâu cũng là hàng thật đảm bảo chất lượng. Việc mua phải Nhân sâm không đảm bảo chất lượng không chỉ ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hy vọng, với những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn cách chọn mua Nhân sâm Hàn Quốc tốt và chất lượng nhất.

 

Đặc điểm của Nhân sâm Hàn Quốc

+ Thường có hình vuông tròn hoặc hình trụ, đường kính trên dưới gần bằng nhau, phần lớn là phần đơn nhánh và rất ít rễ phụ, màu nâu đỏ hơi đục, rễ thô, ngắn khoảng 1,5 đến 2 cm.

+ Nhân sâm Hàn Quốc được chia làm nhiều loại, trong đó nổi bật nhất là sâm trồng và sâm núi. Ngày nay, sâm núi tự nhiên vô cùng khan hiếm chính vì thế mà con người đã trồng sâm trên các nông trại trên vùng núi lạnh, dưới những tán cây rậm rạp với những tiêu chuẩn khắt khe nhất để có được chất lượng cao như sâm tự nhiên. Thông thường, sâm phải trồng từ 6 đến 8 năm mới có thể cho thu hoạch.

+ Theo hình dáng cả cây thì sâm hàn quốc có 5 lá, đến mùa đông cây héo đi mùa xuân lại nảy mầm mọc lại. Củ nhân sâm thường có hình trụ hoặc hình vuông, đường kính hai đầu gần bằng nhau, có màu nâu đỏ, phần thân rất ít dễ nhánh, rễ thô, có chiều dài dễ phụ từ 1,5 đến 2cm.

+ Màu sắc củ sâm có màu nâu đỏ, hơi đục, còn sâm Trung Quốc có màu nâu hồng, vỏ ngoài trong, khía quanh thân và vân có vết rễ nhỏ.

+ Nhân sâm Hàn Quốc được xem là đẹp là khi thu hoạch vẫn còn bám lớp đất mỏng xung quanh củ sâm.

+ Phần đầu của mỗi củ sâm Hàn Quốc thường rất rắn chắc, ngắn và khá tròn.

+ Phần chân củ sẽ có màu vàng thổ và to, các chân được phân chia rất rõ ràng.

+ Phần thân và củ sâm Hàn Quốc sẽ có hình dáng rất giống con người và chúng cũng có trọng lượng nặng hơn so với những loại nhân sâm khác.

+ Phần rễ nhân sâm đẹp chỉ bám vào phần chân củ sâm chứ không bám nhiều vào phần thân củ.

+ Nhân sâm tươi Hàn Quốc chất lượng sẽ có mùi thơm nức đặc trưng của sâm Hàn Quốc và mùi của sâm lan tỏa có thể làm cho những người xung quanh cũng ngửi được rất rõ.

Bên cạnh đó, cùng là Nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi nhưng cũng sẽ có nhiều loại khác nhau, thường người ta hay phân theo tên các tiêu chuẩn nói trên để chia ra thành sâm loại 1, 2, 3,…Trong đó, nhân sâm loại 1 sẽ có chất lượng tốt vượt trội, hình dáng đẹp. Nhân sâm loại 2 thì thường có củ sâm không đẹp bằng, phần thân ngắn, rễ nhiều.

Đặc điểm của Nhân sâm Trung Quốc

+ Nhân sâm có màu nâu hồng, thỉnh thoảng có đốm màu nâu sẫm đục, bề mặt trong mờ, khía dọc, vân và vết rễ nhỏ, phần trên có các vân tròn.

+ Nhân sâm Trung Quốc khi chưa thu hoạch có 7 lá.

+ Thân củ sâm cắt gọt sạch sẽ, không có lớp đất dính xung quanh do được rửa sạch và có thể tẩm hóa chất.

+ Phần đầu củ sâm hơi mềm và thon dài.

+ Thân củ sâm có màu trắng.

+ Cơ cấu bên trong củ sâm nhìn xốp, chất lượng kém hơn.

+ Chân sâm có hình dáng không rõ ràng, cùng kích thước nhưng trọng lượng nhẹ.

+ Phần rễ bám chủ yếu bám nhiều vào thân củ hơn phần chân sâm.

+ Có mùi thơm nhẹ của sâm.

Cách nhận biết Nhân sâm non

Nhân sâm tốt phải là loại sâm già, có tuổi thọ trên 6 năm, như thế sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm. Trong khi đó theo Viện Dược liệu (Bộ Y tế), sâm non thường củ nhỏ và không đủ 6 năm. Màu sắc củ non nhìn như củ cải. Sâm già phải là sâm củ to, từ 2 – 3 củ/kg. Rửa củ sâm, nếu là sâm già thì dai, sâm non thì mủn ra.

Cách nhận biết Nhân sâm giả

Nhân sâm Hàn Quốc hiện nay được làm giả rất nhiều. nhiều cơ sở sản xuất làm giả từ đậu đũa dại, niễng rừng, sâm đất, sơn lâm, trong đó thương lục và sâm đất được dùng làm giả nhiều nhất.

Thương lục có đặc điểm rất giống củ sâm thật: hình trụ, đầu trên to, phần dưới nhỏ dần, vỏ có màu nâu đen hoặc nâu vàng, chất dai dẻo, khó bẻ. Mặt cắt có màu nau đen hoặc nâu vàng, có mùi tanh, có vị đắng và cay, chua.

 Sâm đất có hình thoi hoặc hình nón, phân ra nhiều nhánh, dài khoảng 15-20 cm, đầu đỉnh là gốc sót lại của rễ. Do được chế biến cho giống sâm thật nên thường có các vằn rúm, màu vàng nâu, giòn, thô, dễ bị bẻ gãy, có chất keo trong hơi mờ, vị ngọt.

Chọn mua Nhân sâm tươi theo mục đích sử dụng

 Mua sâm tươi để làm quà biếu tặng:

 Nhân sâm tươi thường dùng làm quà biếu tặng là những củ sâm 6 năm tuổi có kích thước lớn, hình dáng đẹp, củ sâm cầm cứng tay, màu sắc đồng đều, thông thường là các loại sâm 4 củ/kg, 5 củ/kg, 6 củ/kg,...

 Sâm dùng để chế biến thức ăn hoặc đồ uống:

+ Đối với nhân sâm tươi dùng để ngâm rư.ợ.u người ta thường chọn loại sâm củ vừa hoặc lớn để khi ngâm vào bình nhìn đẹp mắt và lượng sâm tiết ra nhiều làm bình rượu nhân sâm có màu vàng đẹp mắt cũng chất lượng của rượ.u sâm cũng sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe hơn.

+ Bạn có thể dùng các loại sâm củ nhỏ 8-20 củ/kg để hãm trà, hầm gà, ngâm mật ong,... sâm củ nhỏ không có nghĩa là sâm không đủ 6 năm tuổi, những củ này thường là sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi nhưng khi thu hoặc sẽ kém phát triển nên kích thước nhỏ hơn, chúng chỉ khác nhau về kích thước chứ không chênh lệch về chất lượng cũng như tuổi sâm.

Nhân sâm  Hàn Quốc cao cấp chính hãng được bán tại Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội cung cấp như: Sâm tươi, Rượu sâm, Sâm khô, Sâm thái lát tẩm mật ong, Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao sâm, Nước hồng sâm, Hắc sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo:  09 3131 8383 để được  tư vấn và giải đáp thắc mắc

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https:/nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG. ĐỒNG THỜI CHÚNG TÔI SẼ CHỊU MỌI TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT.

Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!