Bột hồng sâm Hàn Quốc là một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, dễ dàng sử dụng và có nhiều cách dùng khác nhau, trong đó việc kết hợp cùng các món ăn đem đến hiệu quả cực kỳ tốt. Sau đây bài viết sẽ mách bạn kết hợp bột hồng sâm Hàn Quốc cùng một vài món ăn để tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khoẻ.

 

Tìm hiểu về Bột hồng sâm Hàn Quốc?

Nói đến nhân sâm Hàn Quốc thì đây là một dược liệu quý hiếm đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống cũng như là giúp vượt qua bệnh tật, mệt mỏi của những lo toan thường ngày. Đặc biệt, với người trung niên thì đây được xem là thần dược được khuyên dùng để ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, tiểu đường, xơ vữa động mạch và nhất là những suy giảm trí nhớ ở người già.

Nhân sâm thường sẽ ở các dạng là nguyên củ, sâm khô, sâm lát, cao sâm nhưng nổi bật và hiện đang rất được ưa chuộng bởi đơn giản trong cách dùng đó chính là bột sâm. Bột hồng sâm được chế biến từ củ hồng sâm 6 năm tuổi. Đầu tiên, sâm tươi sẽ được hấp rồi sấy khô thành hồng sâm có độ ẩm dưới 14% để làm khô nguyên liệu trước khi nghiền. Trong quá trình xử lý nhiệt số lượng và hàm lượng saponi sẽ tăng lên. Củ hồng sâm khô sẽ được nghiền thành bột hồng sâm, vì vậy bột hồng sâm có chất lượng tương đương hồng sâm nguyên củ.

Do bột hồng sâm được làm từ hồng sâm 6 năm tuổi nguyên chất được sấy khô và xay nhuyễn nên giúp lưu giữ trọn vẹn những mọi tính chất của nhân sâm Hàn Quốc. Sản phẩm được trải qua công nghệ xử lý hiện đại bậc nhất với hàm lượng nước rất thấp nên màu sắc sáng hơn màu củ, rễ hồng sâm chưa chế biến. Ở dạng bột mịn, bột hồng sâm dễ dàng hòa tan vào nước nóng và nhanh chóng được cơ thể hấp thu các dưỡng chất. Ngoài ra, sản phẩm còn tiện dụng trong việc kết hợp cùng các món ăn thường ngày, hoặc thêm vào sữa để nâng cao giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn sáng.

Những lợi ích của Bột hồng sâm Hàn Quốc

Sử dụng bột hồng sâm Hàn Quốc thường xuyên sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

✔ Khi bạn sử dụng bột hồng sâm đều đặn từ 1 đến 2 tháng sẽ thấy thay đổi sức đề kháng được nâng cao rõ rệt. 

✔ Khi kết hợp sử dụng bột hồng sâm với thể dục thể thao sẽ thấy da dẻ hồng hào ít nhăn hơn, cơ bắp cũng phát triển tốt hơn giảm mỡ thừa, những người tập thể hình cơ bắp trở nên săn chắc hơn. 

✔ Giúp các cơ quan trong cơ thể phục hồi tốt hơn và duy trì sự cân bằng, giảm nguy cơ mắc phải các bệnh như huyết áp, mỡ máu, tai biến,bệnh về đường, rối loạn nội tiết

✔ Chính vì khả năng phục hồi chức năng tái tạo tế-bào nên sử dụng bột hồng sâm lâu dài còn giúp cơ thể phòng ngừa khối u tăng cường miễn dịch, giúp kéo dài tuổi thọ. 

✔ Trong bột hồng sâm có các thành phần saponin có lợi cho trẻ như Rg1, Rb1, Rg3 giúp kích thích tiêu hóa tăng sức đề kháng kích thích phát triển chiều cao giảm mệt mỏi ốm vặt. 

✔ Giúp giảm stress, chống mệt mỏi, giúp tinh thần thư thái, tăng khả năng tập trung.

✔ Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp làm đẹp da, duy trì tuổi xuân cho phụ nữ. 

✔ Ngoài ra, bột hồng sâm còn được các chị em phụ nữ xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, căng mịn cho làn da. Nhờ vào thành phần chống oxy hóa tự nhiên mà khi dùng bột hồng sâm đắp mặt nạ mà người dùng có thể có được làn da căn mịng sáng đều màu tự nhiên. Đặc biệt là khi dùng sâm đắp mặt nạ một cách đều đặn thì bạn sẽ thấy làn da mình như da em bé.

Cách kết hợp Bột hồng sâm Hàn Quốc cùng các món ăn không phải ai cũng biết

Sử dụng bột hồng sâm Hàn Quốc người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc sơ chế như là rửa, làm sạch đất cát hay là cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của củ sâm mà chỉ cần cho vào lọ kín, tránh ẩm mốc, tránh ánh nắng mặt trời là có thể sử dụng lâu dài. Đặc biệt, vì là dạng bột mịn nên bột hồng sâm Hàn sẽ dễ dàng hòa tan vào nước nóng và  nhanh chóng được cơ thể hấp thu các dưỡng chất một cách nhanh nhất vì thế khi kết hợp với món ăn sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Bột hồng sâm Hàn Quốc hấp trứng gà

Nhân sâm kết hợp với trứng gà không chỉ trở thành một món ăn bổ dưỡng mà nó còn rất dễ ăn. Sử dụng bột hồng sâm hấp trứng gà sẽ làm gia tăng thêm tác dụng của sâm đối với sức khỏe bởi trứng gà cũng là một thực phẩm đại bổ có thể hỗ trợ cho sâm phát huy tối đa công dụng của mình.

Để thay đổi khẩu vị cũng như là giúp cơ thể hấp thu bột hồng sâm tốt nhất thì bạn hãy thử cho 1 quả trứng gà, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh rồi cho 1- 2g bột hồng sâm vào bên trong quả trứng, trộn đều. Sau đó dùng một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chính. Mỗi ngày dùng 1 lần bạn sẽ có được một sức khoẻ dẻo dai, tinh thần sảng khoái nếu dùng vào buổi sáng.

1. Nguyên liệu:

- Trứng gà (số quả trứng tùy vào số người ăn hoặc sở thích)

- Bột hồng sâm: 1-2gr/quả trứng.

2. Cách thực hiện:

Dùng đũa hoặc mũi dao nhọn khoét một lỗ nhỏ ở đầu quả trứng gà, sau đó cho bột hồng sâm vào và dùng đũa khuấy đều. Lấy khăn giấy thấm nước cho ướt rồi bịt kín lỗ vừa khoét lại. Nếu cần có thể dùng dây buộc cố định để khi hấp trứng không bị trào ra ngoài. Cho trứng vào nồi hấp chín là xong.

Đây là món ăn được rất nhiều người sử dụng bởi nó rất dễ ăn lại đơn giản trong khâu chế biến, bảo quản hay mang di chuyển đi nơi khác. Trứng gà hấp bột hồng sâm khi chín sẽ có vị bùi béo của trứng, vị ngọt thanh của sâm rất dễ ăn, dù bạn có bị kị mùi sâm thì vẫn sử dụng được món ăn này một cách dễ dàng.

Bột hồng sâm Hàn Quốc nấu cháo

Đây là một loại thức ăn rất bổ dưỡng, thích hợp với người già yếu, suy nhược thần kinh, mỏi mệt, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoạt động sinh dục suy yếu. 

1. Nguyên liệu:

- Gạo tẻ: 100gr

- Bột hồng sâm: 3gr

- Đường phèn (tùy vào khẩu vị của mỗi người)

2. Cách chế biến

- Đầu tiên lấy gạo đem vo với nước cho thật sạch, sau đó cho bột hồng sâm vào trộn đều. Cho hỗn hợp này vào một cái nồi đất hoặc nồi thủy tinh, đổ vào nồi một lượng nước vừa đủ nấu thành cháo.

- Tiếp theo bắc nồi lên bếp vặn lửa lớn. Khi cháo sôi mạnh thì từ từ hạ nhỏ lửa cho đến khi cháo nở mềm.

- Lấy một cái nồi nhỏ khác cho đường phèn và một ít nước vừa đủ vào, sau đó bắt lên bếp nấu thành một hỗn hợp nước đường đặc. Sau đó nhắc xuống bếp và đổ từ từ vào nồi cháo đã nấu chín, khi đổ nhớ dùng thìa khuấy đều để đường hòa lẫn hoàn toàn vào cháo.

Một điều cần hết sức chú ý đó là không nên sử dụng những đồ dùng bằng sắt để nấu món cháo này.

Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng bột hồng sâm Hàn Quốc để pha trà hoặc nước ấm để uống trực tiếp. Hay đối với phụ nữ thì việc đắp mặt nạ bằng bột hồng sâm kết hợp cùng một vài nguyên liệu khác: mật ong, sữa chua - sữa tươi không đường cũng cho nhiều công dụng tốt trong việc loại bỏ da rám nắng, tái tạo làn da trở nên trẻ trung và tươi sáng hơn.

Nhân sâm  Hàn Quốc cao cấp chính hãng được bán tại Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội. Tất cả các sản phẩm tại Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội cung cấp như: Sâm tươi, Rượu sâm, Sâm khô, Sâm thái lát tẩm mật ong, Sâm nguyên củ tẩm mật ong, Cao sâm, Nước hồng sâm, Hắc sâm… đều đã được chứng nhận là sản phẩm đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tem bảo hành sản phẩm.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm và mua được Nhân sâm chính hãng Hàn Quốc, kính mời Quý khách liên hệ Hotline & Zalo:  09 3131 8383 để được  tư vấn và giải đáp thắc mắc

Hoặc Quý khách tham khảo thêm về sản phẩm trên trang: https:/nhansamhanoi.com/ để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

CHÚNG TÔI CAM KẾT NHẬN LẠI SẢN PHẨM VÀ HOÀN LẠI TIỀN CHO QUÝ KHÁCH NẾU QUÝ KHÁCH PHÁT HIỆN RA HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG. ĐỒNG THỜI CHÚNG TÔI SẼ CHỊU MỌI TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT.

Hệ thống Cửa hàng Nhân sâm Hà Nội115 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!